เหตุผลที่ต้องมีแผ่นรองคลานติดบ้าน 

แผ่นรองคลาน
November 8, 2023 0 Comments 1 tag

แผ่นรองคลานถือเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับเด็กๆ วัยกำลังเจริญเติบโต และเป็นสิ่งที่คุณแม่หลายๆ คนนั้นต้องการ เหมาะสมกับการเตรียมเอาไว้ให้เด็กๆที่ต้องการมีพัฒนาการด้านการเคลื่อนไหวในวัยหัดคลานได้เคลื่อนไหวร่างกาย อีกทั้งยังช่วยในการรองหัวเข่า และรองฝ่ามือของเด็กน้อยเพื่อไม่ให้ต้องสัมผัสกับพื้นโดยตรง และจะทำให้เด็กๆ บาดเจ็บได้ โดยเบาะรองคลานนี้จะช่วยให้หัวเข่าของเด็กๆ และฝ่ามือได้สัมผัสกับเบาะรองคลานแทนที่จะเป็นพื้นแข็งๆ ซึ่งปัจจุบันนี้มีเบาะรองคลานหลากหลายชนิดด้วยกัน ทั้งแบบจิ๊กซอว์และแบบม้วน เป็นต้น  เสริมสร้างความปลอดภัย  การสร้างเบาะรองคลานนั้นมีจุดประสงค์ก็เพื่อเป็นอุปกรณ์ที่เสริมสร้างความปลอดภัยให้กับลูกน้อย สำหรับบ้านใดที่ไม่ได้มีเตียงแยกสำหรับเด็ก การใช้เบาะที่ปูแผ่นรองคลานแล้วกั้นคอกจะลดการเกิดแรงกระแทกในกรณีที่เด็กดิ้นหรือพลิกตัวได้ ส่วนบ้านใดที่ลูกน้อยเริ่มโตแล้วและกำลังอยู่ในช่วงวัยกำลังคลาน การมีเบาะรองคลานสำหรับปูในห้องหรือในบ้านจะทำให้เด็กๆ ปลอดภัยมากกว่าเดิมอีกด้วย  เสริมสร้างพัฒนาการ  นอกจากจะเสริมสร้างความปลอดภัยแล้วแผ่นรองคลานยังช่วยในการเสริมสร้างพัฒนาการได้เป็นอย่างดี เพราะว่าปัจจุบันนี้มีแผ่นเบาะรองคลานให้เลือกมากมาย ทั้งรูปสัตว์ต่างๆ รูปตัวอักษรและตัวเลขที่ทำให้เกิดการพัฒนาของสมอง และทำให้เสริมสร้างจินตนาการ ทำให้เด็กๆ ได้เรียนรู้มากกว่าเดิม เพราะเด็กเล็กๆ

รู้จักยาดมหงส์ไทย ที่ใครๆ ก็มีติดกระเป๋า

ยาดมตราหงส์ไทย
May 18, 2023 0 Comments 2 tags

ไม่ว่าจะเปิดกระเป๋าใบไหน หรือมองไปโต๊ะทำงานไหน ก็มักจะได้เห็นยาดมตราหงส์ไทยตั้งวางอยู่ ซึ่งเป็นยาดมสมุนไพรที่ได้รับความอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งยาดมสมุนไพรรคือ ยาที่ทำจากสารสมุนไพรซึ่งมักใช้รักษาอาการที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ เช่น โรคหวัด, ไข้หวัดใหญ่, หวัดซน หรืออาการแพ้ฝุ่นละออง นอกจากนี้ยาดมสมุนไพรยังมีคุณสมบัติในการผ่อนคลายอาการปวดหัว ปวดเมื่อยต่าง ๆ และเป็นทางเลือกหนึ่งในการรักษาอาการนอกจากยาที่มีส่วนผสมของสารเคมี อย่างได้แก่ พาราเซตามอล, อะซีโทมีโซล, หรืออิบุโพรเฟน แต่อย่างไรก็ตาม การใช้ยาดมสมุนไพรควรระมัดระวังและปฏิบัติตามคำแนะนำการใช้งานของแพทย์หรือผู้ผลิตยาเสมอ วันนี้เรามาทำความรู้จักกับยาดมตราหงส์ไทยกันด่อนดีกว่า จะได้รู้ว่าทำไมหลายคนติดนักติดหนา ยาดมตราหงส์ไทยได้รับความนิยมจากวัยรุ่นไทยในปัจจุบันและถูกส่งต่อไปยังชาวต่างชาติด้วยภาพถ่ายของสาวเท่ ลิซ่าจากวง Blackpink ที่ทำให้ยาดมตราหงส์ไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้นจนมีปรากฎการณ์ขาดตลาดกันเลยดีเดียว ยาดมตราหงส์ไทยเป็นยี่ห้อยาดมที่มีชื่อเสียงในวงการวัยรุ่นและวัยทำงาน นับเป็นยาดมสมุนไพรหมักยี่ห้อแรกๆ ในประเทศไทย

ทำความรู้จักกับเครื่องช่วยฟังพรีเมียม

เครื่องช่วยฟังพรีเมียม
April 4, 2023 0 Comments 1 tag

บทความนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับเครื่องช่วยฟังพรีเมียมที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้นั่นเอง ซึ่งข้อมูลความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องช่วยฟังพรีเมียมที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้จะมีข้อมูลใดที่น่าสนใจบ้างนั้น ต้องตามมาดูพร้อมๆ กันที่ด้านล่างของบทความนี้กันเลย กับบทความที่ชื่อว่าทำความรู้จักกับเครื่องช่วยฟังพรีเมียมนั่นเอง

ช่องทางในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์

February 19, 2023 0 Comments 1 tag

ในปัจจุบันมีรถยนต์เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ส่งผลให้สภาพการจราจรหนาแน่น และทำให้เกิดอุบัติเหตุต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่า ความไม่แน่นอนและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา จึงทำให้ยากแก่การคาดคะเนได้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในอนาคต และย่อมมีโอกาสส่งผลกระทบถึงตนเองได้เสมอ ดังนั้น จึงทำให้ ธุรกิจประกันวินาศภัยในประเทศไทยถือเป็นอีกหนึ่งในธุรกิจที่สำคัญ ที่จะเข้ามาช่วยในการบรรเทา แบ่งเบาความเสียหาย หรือความสูญเสียให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อต้องการที่จะเข้ามาช่วยลดปัญหาทางเศรษฐกิจและสังคมโดยส่วนรวม ช่องทางในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ของบริษัทประกันภัย ลูกค้าที่เข้ามาติดต่อเช็คประกันรถยนต์กับทางบริษัทประกันภัย ซึ่งได้ข้อมูลประกันภัยมาจากทางสื่อต่างๆ ดังนั้นจึงพบว่าปัจจัยทางการตลาดมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจของผู้ใช้รถยนต์เช่นกัน โดยถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางการจัดจำหน่ายที่ปิดการขายที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ทำหน้าที่แทนบริษัท โดยมีการชักชวนและนำเสนอขาย หรืออาจจะเรียกว่า เป็นพนักงานของบริษัทประกันก็ได้ เพราะตัวแทนประกันนั้นจะมีสังกัดที่แน่นอนว่าเป็นตัวแทนของบริษัทประกัน หรืออาจเป็นได้มากกว่าหนึ่งบริษัทก็ย่อมได้ หากได้รับความยินยอมจากบริษัทแรก บุคคลผู้นี้ได้จะรับเงินเดือนจากบริษัทและได้รับส่วนแบ่งค่านายหน้า ดังนั้น การติดต่อเช็คประกันรถยนต์

ผู้ป่วยปอดติดเชื้อรู้หรือไม่ ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดปอดติดเชื้อมาจากอะไรได้บ้าง

February 15, 2023 0 Comments 1 tag

โรคปอดติดเชื้อ โรคนี้หลาย ๆ คนน่าจะเคยได้ยิน หรือรู้จักกันบ้างแล้ว เพราะปัจจุบันนี้มีผู้คนไม่น้อยเลยที่เป็นโรคปอดติดเชื้อ และมีแนวโน้มว่าผู้ป่วยจะมีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย โดยการที่ปอดติดเชื้อได้ก็มาจากการที่มีเชื้อโรคเข้าไปสู่ร่างกายและลงไปยังปอด เมื่อเชื้อโรคสามารถเข้าสู่ปอดได้ ก็อาจจะทำให้มีอาการที่รุนแรงได้   การที่เชื้อโรคจะเข้าถึงปอดได้จะต้องผ่านหลายส่วนกว่าจะถึงที่บริเวณปอด ไม่ว่าจะเป็น จมูก, คอหอย หรือว่าหลอดลมใหญ่-เล็กนั่นเอง ช่องทางที่จะทำให้เชื้อโรคเข้าสู่ปอดได้ก็มาจาก 2 ทางด้วยกัน คือ จากการสูดลมหายใจ และจากทางกระแสเลือด ทั้งนี้ผู้ป่วยปอดติดเชื้อรู้หรือไม่ว่า ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เป็นโรคนี้ได้ มาจากอะไรบ้าง ในบทความนี้จะมาบอกให้ได้รู้กัน  ผู้ป่วยปอดติดเชื้อต้องรู้ ปัจจัยเสี่ยงใดบ้างที่ทำปอดติดเชื้อ  ผู้ป่วยปอดติดเชื้อรู้หรือไม่ว่า

FAQs เกี่ยวกับการผ่าต้อกระจก

ผ่าต้อกระจก
February 15, 2023 0 Comments 1 tag

หากคุณหรือคนใกล้ชิดของคุณกำลังพิจารณาถึงการผ่าต้อกระจกหรืออยู่ในช่วงรวบรวมข้อมูลแต่ไม่สามารถหาข้อสรุปได้เนื่องจากชุดข้อมูลเกี่ยวกับการผ่าต้อกระจกนั่นมีมากมายและหลากหลายกันไปหมด อีกทั้งคุณอาจไม่มั่นใจเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของแต่ละชุดข้อมูลที่คุณได้มาอีกด้วย ดังนั้นในบทความนี้

รู้เท่าทันโรคเบาหวาน รู้ก่อนที่มันจะสายเกินไป

โรคเบาหวาน
December 9, 2022 0 Comments 1 tag

โรคเบาหวาน หนึ่งในโรคกลุ่มเสี่ยงที่ร้ายแรงถึงขั้นสามารถเสียชีวิตได้ถ้าหากไม่ทำการรักษา หรือละเลยการรักษาที่ถูกวิธีจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และยังเป็นโรคที่จะนำมาสู่อาการของโรคแทรกซ้อนต่าง ๆ มากมายที่จะตามมาเช่น โรคหัวใจ โรคความดัน โรคไต และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยเบาหวานนี้สามารถเกิดขึ้นได้จากหลาย ๆ สาเหตุที่แตกต่างกันไป ซึ่งในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าโรคนี้สามารถเกิดขึ้นได้อย่างไรบ้าง  เรียนรู้โรคเบาหวาน โรคใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม  ในคนทั่ว ๆ ไปเมื่อรับประทานอาหารเข้าสู่ร่างกาย น้ำตาลในเลือดก็จะสูงขึ้น หลังจากนั้นร่างกายจะทำการปล่อยฮอร์โมนอินซูลิน ออกมาเพื่อพาน้ำตาลเหล่านั้นเข้าสู่เซลล์ในร่างกาย แต่สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานนั้น เมื่อรับประทานอาหารเข้าไปแล้วนั้น น้ำตาลในเลือดจะพุ่งสูงกว่าปกติ เพราะเกิดจากความผิดปกติของตับอ่อนส่งผลให้การหลังฮอร์โมนอินซูลินน้อยกว่าปกติ หรือเกิดภาวะดื้ออินซูลิน ส่งผลให้อินซูลินออกฤทธิ์ได้ไม่เต็มที่นัก

พฤติกรรมการนั่ง ที่ส่งผลทำให้เกิดการทำลายกระดูกได้

กระดูก
November 17, 2022 0 Comments 1 tag

กระดูก อวัยวะสำคัญที่มีส่วนช่วยในการพยุงตัวของคนเราให้สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างง่ายดายมากขึ้น อีกทั้งกระดูกยังเป็นส่วนที่ช่วยในเรื่องของการสร้างเซลล์เม็ดเลือด และยังช่วยในสะสมแร่ธาตุด้วย จากสิ่งนี้เองที่ทำให้เห็นได้เลยว่ากระดูกนั้นเป็นส่วนที่มีความสำคัญมาก ๆ จริง โดยปัญหาที่เกี่ยวข้องกับกระดูกนั้นไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับผู้ที่มีอายุเยอะเท่านั้น แต่ยังสามารถเกิดขึ้นกับผู้คนในวัยหนุ่มสาวได้ด้วย เนื่องจากในตอนนี้พบว่าหนุ่มสาวมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับปัญหาความผิดปกติเกี่ยวกับกระดูกได้มากขึ้น ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่ทำให้เกิดปัญหาขึ้นกับกระดูกได้นั้น ก็คือ พฤติกรรมการนั่งนั่นเอง 3 พฤติกรรมการนั่ง ที่ส่งผลต่อการทำลายกระดูก 1. การนั่งไขว่ห้าง การนั่งไขว่ห้างเป็นหนึ่งในพฤติกรรมที่มีความเสี่ยงจะทำให้กระดูกถูกทำลายด้วย เนื่องจากการนั่งไขว่ห้างจะทำให้เกิดการกดทับของน้ำหนักตัวลงมาที่ก้นข้างใดข้างหนึ่ง สิ่งนี้เองที่ส่งผลทำให้เกิดกระดูกโค้งงอ หรือคดได้ โดยเฉพาะในบริเวณกระดูกสันหลัง และบริเวณอุ้งเชิงกราน อีกทั้งการนั่งไขว่ห้างยังเป็นสาเหตุให้เกิดอาการปวดคอ หรือหลังตามมาได้ด้วยนั่นเอง นอกจากนั้นยังเป็นสิ่งที่ทำให้มีโอกาสเกิดเข่าล็อกได้ด้วย เพราะหัวเข่ามักจะอยู่แบบผิดรูปอยู่บ่อย ๆ  2.

ทำความรู้จักกับโรค ดาวน์ซินโดรม

ผู้ป่วยดาวน์ซินโดรม
October 20, 2022 0 Comments 1 tag

คุณแม่หลายคนที่ตั้งท้อง คงมีเรื่องให้เครียดหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องของเจ้าตัวน้อยที่กลัวว่าลูกจะเกิดความผิดปกติอะไรขึ้นบ้างหรือเปล่า ดาวน์ซินโดรม (Down syndrome) ก็เป็นหนึ่งในโรคที่เหล่าคุณแม่กลัวมาก ๆ ว่าจะเกิดขึ้นกับลูกของตัวเอง เพราะเด็กที่เป็นโรคนี้จะมีความผิดปกติเกิดขึ้น ทั้งทางด้านร่างกาย สติปัญหา และในเรื่องของพัฒนาการ ซึ่งเป็นโรคที่ทำให้เกิดภาวะบกพร่องขึ้นทางสติปัญหาได้ ทั้งนี้ก็มีทั้งระดับที่เบา ปานกลาง ไปจนถึงระดับมากเลย แม้ว่าจะเป็นโรคที่เคยได้ยินกันบ่อย ๆ อยู่แล้วก็ตาม แต่คุณแม่ หรือบางคนก็อาจจะยังไม่ทราบว่าโรคนี้เป็นอย่างไร หรือมีอาการแบบไหน ในบทความนี้มีคำตอบ ดาวน์ซินโดรม (Down syndrome) คืออะไร ดาวน์ซินโดรม (Down